Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Tiêm vaccin viêm gan B thời điểm nào là tốt nhất?

Tôi sắp sinh con đầu lòng, được biết trẻ em sinh ra cần phải tiêm vaccin viêm gan B để phòng bệnh. Xin hỏi quý báo, tiêm vaccin này tại bệnh viện có được miễn phí không? Tiêm thời điểm nào là tốt nhất?
Trần Thị Thảo (Thái Nguyên)
Con đường lây truyền của virut viêm gan B không khác gì với virut HIV, đó là qua đường tình dục, mẹ truyền sang con và lây qua đường tiêm chích. Khác với HIV, bệnh viêm gan B đã có vaccin phòng ngừa và thực sự phát huy hiệu quả. Tại Việt Nam, tỷ lệ người nhiễm virut viêm gan B là rất cao, chiếm tới 10 - 20% dân số. Những em bé được sinh ra từ những bà mẹ có virut viêm gan B sẽ có nguy cơ nhiễm virut này tới 90%. Nếu không được tiêm vaccin phòng bệnh, những em bé này tiếp tục là nguồn lây trong cộng đồng, 10-15 năm sau chúng có thể mắc phải các biến chứng nguy hiểm như viêm gan B mạn tính, xơ gan, ung thư gan.
Các kết quả khoa học nhiều năm qua trên thế giới chứng minh rằng, có thể phòng ngừa được tới 80- 90% viêm gan B nếu trẻ được tiêm mũi 1 ngay trong vòng 24 giờ đầu sau sinh. Vaccin viêm gan B sử dụng tại khoa sản của các bệnh viện đều miễn phí, đây là sự kết hợp của Chương trình tiêm chủng mở rộng với các chuyên khoa sản.
ThS. Nguyễn Văn Dũng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons